Moving & Exercising

Bỏ tập sẽ thành thói quen và dần trở nên lười

Trước thời gian này thì mình có nghiêm túc tập gym được khoảng 1 năm (ý mình là tập liên tục với mục đích tăng cơ và curves, nâng tạ nặng, uống thêm protein), nhưng tháng 9/2019 nghĩa là khoảng nửa năm trước thì mình đã bán thẻ tập. Lý do đầu tiên là do mình không còn thuận đường để đi tập ở chỗ cũ nữa, lý do thứ 2 là mình không cảm thấy thoải mái khi đến phòng gym nữa. (Nói rõ hơn thì mình dần cảm thấy mọi thứ quá xô bồ nơi phòng gym).

Sau khi bán thẻ tập thì mình đặt mua thảm từ Tiki về với mục đích tự tập tại nhà. Nhưng đến giữa tháng 10/2019 thì mình có kế hoạch cần tập trung cao độ khoảng 2 tháng, nên mình đã bỏ luôn việc tập luyện tại nhà mà mình đề ra. Kết quả là điều đó tạo thành thói quen và mình đã bỏ luôn đến tận bây giờ là tháng 4/2020.

Và lệnh cách ly bắt đầu…

Từ đầu tháng 4 khi cả nước có lệnh cách ly, mình ở nhà liên tục được khoảng 1 tuần thì cảm thấy cơ thể thật nặng nề, rồi kèm theo là nỗi sợ cứ như thế thì tinh thần mình cũng sẽ đi xuống do không ra ngoài tiếp xúc với ai. Vì vậy mình quyết định lôi thảm tập ra và theo phương châm “Just do it”, mình cứ khởi động và tập bất kì cái gì làm mình ra mồ hôi dù không có tạ như là squat 50-80 cái, plank 2-3 lần mỗi lần 1 phút hoặc hơn, một số bài tập yoga co giãn người hay tăng sức bền mà mình còn nhớ.

Và thật sự tất cả đều rất hiệu quả trong việc cải thiện mood, dù mỗi lần mình chỉ tập 30′ nhưng chỉ tầm 1 tuần thì mommy hỏi sao dạo này thất nét mặt mình thanh thoát và tươi tắn hơn (hehe), và mình cũng cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, năng động hơn dù đã gần 2 tuần chỉ mãi ở nhà.

Đây là chút chia sẻ cho việc cải thiện sức khỏe tại nhà mà không cần ra phòng gym của mình. Từ lúc tập ở nhà mình nhận thấy tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển tới lui, soạn đồ đi gym, vân vân mây mây. Ngoài việc ở nhà không có tạ để tập (nhưng có thể thay thế bằng dây trợ lực) thì mình hoàn toàn hài lòng với việc tự tập hơn là ra phòng gym. Không biết sau này thế nào nhưng hiện tại thì mình không hề có hứng thú bước ra phòng gym.

Quan trọng là mục tiêu của mình bây giờ là tập luyện để cải thiện sức khỏe và đầu óc chứ về hình thể thì mình không còn quan tâm lắm. Miễn là cơ thể gọn gàng, nữ tính, cân đối, không dư thừa cân nặng, không quá ốm yếu, để có thể mặc thật đẹp những bộ đồ mình yêu thích và vui vẻ lạc quan là được.

Thể dục thể thao rất là quan trọng tới sức khỏe cơ thể cũng như tinh thần. Mọi người cố gắng đừng bỏ lâu như mình nhé!