My Words, My Mind

Lâu quá rồi, xin chào mọi người!

Thấm thoát cũng đã nửa năm mình không viết một bài blog nào mới rồi. Có nhiều nguyên nhân cho việc này, một là mình lười, hai là mình bận, ba là mình cảm thấy muốn định hướng lại gì đó cho blog của mình. Sau nhiều tháng nghỉ ngơi đối với việc viết blog thì mình nhận ra mình không thích viết về những chủ đề vĩ mô quá hoặc là cố gắng thật bài bản trong việc chia sẻ sao cho “chuyên nghiệp” quá như kiểu self-help, vì thật ra mình không nghĩ mình đã đủ khả năng “giáo điều” ai về self-help đâu, mình cũng vẫn chỉ là một người cố gắng cải thiện bản thân mỗi ngày. Mình nhận ra mình thích những bài viết ngắn, nhanh, chia sẻ ngắn gọn cảm nghĩ, kinh nghiệm, trải nghiệm hơn là cố gắng đưa những suy nghĩ/ nhận thức nhỏ của mình lên tầm “chuyên nghiệp hoá” quá.

Sự thực mình là một người không hề thích đao to búa lớn, và cũng không hề thích việc áp đặt. Mình muốn rằng những chia sẻ của mình đơn giản chỉ là suy nghĩ, lối sống, trải nghiệm của mình mà thôi. Nếu có thể gợi cảm hứng đến ai mình rất vui, chứ tuyệt nhiên mình không muốn cố viết những điều đao to búa lớn để “câu view”, để gây ấn tượng đến ai cả. Những bài viết trước đây cũng là chia sẻ về lối sống của mình, tuy nhiên mình đã cảm thấy mệt mỏi khi vô tình cố gắng viết cho chuyên nghiệp như một “blogger”. Nên là từ nay về sau những bài viết trên blog của mình sẽ rất đơn giản, ngắn gọn, mang tính cá nhân nhiều hơn. Mong là vẫn có thể truyền được chút cảm hứng gì đó cho những bạn đọc blog của mình. 

Và chính vì yếu tốt đơn giản, ngắn gọn, cá nhân hoá, không đao to búa lớn, tối giản,… nên mình cũng quyết định không duy trì host hay tên miền chuyên nghiệp gì như trước. picktheraspberries.com đã không còn tồn tại nữa. Dù hơi buồn vì công sức mình đã bỏ vào để xây dựng trang web ấy nhưng mình vẫn quyết định đơn giản chuyển về host free và tên miền free từ wordpress.com. Và đây là trang blog hiện tại của mình, vẫn là nơi cho sở thích viết lách chia sẻ của mình, niềm vui của mình. Không phải là nơi “nhào nặn” những bài viết “hay ho” chỉ để người khác đọc vào “trầm trồ”.

Dù vậy, mình cũng xin cám ơn bất kì ai đã ghé vào đọc blog của mình nhé. Và mong mọi người tiếp tục ủng hộ blog và suy nghĩ của mình về phương châm “tối giản hoá mọi thứ”. 

Cheers!
meo meo